Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

CHIẾN THUẬT CẦU LÔNG TRONG TẤN CÔNG.


TẤN CÔNG:

- Đánh các trái cầu ở vị trí cao trên đầu là mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Lúc này, bạn có thể vận dụng nhiều lực nhất và có thể biến hoá cách đánh đa dạng nhất: đập, chặt, hoặc một cú phông cầu tấn công nhanh.



1.         Buộc đối thủ của bạn phải nâng cầu lên để họ rơi vào thế phòng thủ.

2.         Khi bạn đã nắm được thế tấn công, một người (bạn hoặc đồng đội của bạn) sẽ đứng trước, còn người kia sẽ đánh phía sau.


3. Nếu đối thủ nâng cầu về phía người đứng sau, người đứng lưới sẽ tự động di chuyển vị trí để luôn đứng trước người đánh phía sau và hơi gần giữa sân. Người đứng sau có thể đập hay chặt thẳng về phiá trước (đánh chữ I), và người đánh lưới chuẩn bị sẵn tư thế để bắt những cú đỡ cầu yếu của đối phương và ghi điểm.

4. Nếu bạn là người đứng sau, hãy đánh thẳng cầu về trước (đánh chữ I), đập hoặc chặt gì cũng được. Còn những quả đánh chéo sân từ phía sau sẽ bỏ một khoảng trống lớn khiến đối thủ có thể đẩy hoặc tạt cầu vào. Những cú đập cầu chéo sân như vậy làm cho đồng đội của bạn không thể tham gia vào các pha cầu.

5.         Tránh nâng cầu giúp đối thủ của bạn chiếm thế tấn công. (áp dụng hướng dẫn này cho khoảng 80% các pha cầu).

6.         Đập, tất nhiên là cú đánh được ưa thích hơn của người đứng sau, nhưng nếu thể lực giảm sút, chặt cầu sẽ thích hợp hơn.


7. Trong thời gian bạn duy trì được thế tấn công trong suốt các pha đánh cầu qua lại, người đứng trên sẽ vẫn đứng trên, còn người đứng sau cũng vẫn đứng sau, trừ một ngoại lệ: Nếu đối thủ nâng cầu qua ngay phần giữa sân, người đứng sau sẽ đánh trái cầu đó vì người đứng sau sẽ dễ dàng có một cú đánh tốt về trước hơn so với người đứng trên.


Trường hợp này thuận lợi nhất cho người đứng sau bám theo trái cầu và chạy lên lưới vì họ đang ở vị trí giữa sân và rất thuận đà. Người đồng đội đang đứng phía trên đôi khi vẫn tiếp tục đứng trên, nhưng sẽ tốt hơn nếu người đang đứng trên lưới đó lùi về đánh phía sau. Sự chuyển đổi vị trí này dành cho những đôi đã đánh chung với nhau lâu và ăn ý, còn những đôi mới đánh chung nên tránh di chuyển kiểu đó.(st Kumpoo)

ĐịaChỉ: Sân E 294-Đường Hoàng Hoa Thám-P.12-Q.TB-TP.HCM

Hotline: 0917.233.968 (Mr LỘC)

Email: NghiemVinhLoc@gmail.com

Web: http://daycaulong.wordpress.com/

http://www.facebook.com/daydanhcaulong

web: danhcaulong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét